Khách mời Famtour trải nghiệm mặc hanbok tại Làng hanok Jeonju (Ảnh: koreaconvention)
Tháng 7 vừa qua, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã mời các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Hội thảo “Không gian sự kiện Độc đáo của Hàn Quốc và các dịch vụ dành cho các đoàn khách du lịch MICE. Các nhà báo được mời đến từ Mỹ, Đức, Thái Lan, Pháp, Anh và Singapore đã tham gia vào chuyến tham quan (Famtrip) tới các tỉnh Jeollanam, Jeollabuk, Seoul và Incheon, kéo dài 7 ngày từ ngày 3 – 9 tháng 7. Những địa điểm này đã được lựa chọn để kỷ niệm “Năm Du lịch Jeonnam 2022”.
Trọng tâm của chuyến tham quan là những “Không gian sự kiện độc đáo” tại Hàn Quốc. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã lựa chọn 39 địa điểm độc đáo này dựa trên sự đặc sắc và tính đặc trưng, đại diện cho từng khu vực, vùng miền của Hàn Quốc. Các Không gian này có thể tổ chức nhiều sự kiện MICE khác nhau, bao gồm hội nghị, meeting và các buổi workshop với đa dạng quy mô. Đồng thời kết hợp hoạt động hội họp với các chức năng vốn có của các địa điểm từ bảo tàng, du thuyền, trường đua cho đến làng dân gian trải nghiệm…, tất cả tạo nên một màu sắc rất độc đáo cho mỗi Không gian được lựa chọn.
Trong suốt chuyến Famtrip, khách mời được đến thăm tổng cộng năm “Không gian sự kiện độc đáo” của Hàn Quốc ở các khu vực khác nhau trên khắp đất nước, mỗi địa điểm đều thể hiện những nét quyến rũ riêng biệt. Cụ thể là Tổ hợp nghỉ dưỡng, sự kiện Royal room of King (Jeonju), Trung tâm Văn hóa Châu Á (Gwangju), Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc (Seoul), Trung tâm Sự kiện Đảo nổi (Seoul) và Nhà hàng quay Panoramic 65 (Incheon).
Ngoài ra, khách mời còn có cơ hội tham gia các chương trình trải nghiệm và teambuilding đa dạng, bao gồm nấu rượu truyền thống tại Làng Hanok Jeonju, trải nghiệm hanbok và học chơi gayageum (một nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc), tất cả các hoạt động, dịch vụ trong Famtrip, các đoàn khách MICE đều có thể đặt và trải nghiệm khi đến Hàn Quốc.
Trước Covid-19, hàng năm, KTO vẫn tổ chức MICE Media Famtour và mời các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới đến thăm các điểm đến Du lịch MICE mới của Hàn Quốc cũng như các dịch vụ dành cho các đoàn khách MICE. Chuyến Famtrip cuối cùng diễn ra vào năm 2019, với 18 nhà báo được mời đến thăm hàng loạt các địa điểm nổi tiếng ở Seoul, Busan, Gyeongju, Incheon và tỉnh Gyeonggi. Và thông thường, chuyến Famtrip sẽ được tổ chức song song với sự kiện Korea MICE Expo – Hội chợ MICE thường niên lớn nhất taị Hàn Quốc.
Sau chuyến tham quan, các nhà báo sẽ viết về những trải nghiệm của mình tại Hàn Quốc và đăng tải trên các phương tiện truyền thông MICE khác nhau, góp phần quảng bá Hàn Quốc, như một lựa chọn hàng đầu dành cho Du lịch MICE,,
(Nguồn: koreaconvention)